TỔ CHỨC SỰ KIỆN CHUYÊN NGHIỆP - ẤN TƯỢNG - SÁNG TẠO -------> LIÊN HỆ: 0979.097.111

4/2/12

Biểu tượng du lịch Việt Nam 2012 thách thức hơn kêu gọi


T-building Chiều 27/12/2011, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã công bố biểu tượng mới của chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam với thiết kế bông hoa sen 5 cánh cùng dòng chữ Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận.



Theo bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó vụ trưởng Vụ thị trường, hoa sen được chọn là hình tượng chính cho logo bởi nó tượng trưng cho ý nghĩa cao đẹp, vẻ đẹp của con người Việt Nam. Bông sen 5 cánh theo triết lý phương Đông là con số đẹp, thể hiện sức sống mãnh liệt.
Xanh nước biển là màu chủ đạo biểu thị cho du lịch biển đảo, một sản phẩm du lịch chính của Việt Nam. Màu xanh lá cây tượng trưng cho du lịch sinh thái, thiên nhiên. Màu vàng tượng trưng cho du lịch văn hóa, lịch sử; màu tím tượng trưng du lịch khám phá; màu hồng tượng trưng cho lòng hiếu khách của con người Việt Nam.
Hoa sen là hình ảnh nối tiếp biểu tượng trước đây, khi còn là nụ sen với vẻ đẹp tiềm ẩn. Hình ảnh hoa sen hiện nay với những cánh hoa hé nở khẳng định giai đoạn phát triển mới của du lịch Việt Nam.
Logo do họa sĩ Trần Hoài Đức thiết kế, đã được Hội đồng tư vấn gồm lãnh đạo Tổng cục Du lịch, một số cơ quan chuyên môn của Bộ Văn hóa, doanh nghiệp và các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực mỹ thuật, lựa chọn.
Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn, sau khi công bố logo mới ngành du lịch sẽ có chương trình quảng bá hình ảnh logo tới khách quốc tế trong và ngoài nước, coi đây là trọng tâm và đột phá của năm 2012 và những năm tiếp theo.
Theo quan điểm cá nhân, mọi sản phẩm biểu tượng đều có ý nghĩa riêng, giá trị riêng. Nhưng để chọn được 1 biểu tượng cho 1 Quốc gia, 1 dân tộc thì không phải dễ gì mà chọn được. Một biểu tượng có giá trị đích thực là phải thể hiện được hình ảnh chung nhất về dân tộc Việt Nam. Từ việc sử dụng hình ảnh, màu sắc cũng cần được lựa chọn hợp lý và mang tính đặc trưng dân tộc. Nhân dân ta có câu để ca ngợi hoa sen: " Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn" Nhưng khi nhìn vào hình ảnh hoa sen trên logo đúng là nó rất dân tộc, rất đặc trưng. Nhưng nó đã làm mất đi tính hình tượng, tính biểu tượng cho dân tộc. Hoa sen trong logo chỉ mang được hình ảnh thôi chứ còn về " hương sắc" thì bị mất rồi. Đành rằng logo cần có biểu tượng, ngụ ý nhưng ngụ ý như thế nào thì không nên làm mất đi giá trị tinh thần của biểu tượng. Một giá trị lịch sử là chân lý. Tôi tin chắc rằng: Logo là để cho đông đảo mọi người khi nhìn vào hiểu được phần nào giá trị đặc trưng của 1 Quốc gia do vậy nó cần có sự bình dân. 
Câu slogan của du lịch năm 2012: Thực sự tôi không hài lòng về câu slogan này. Trong khi du lịch Việt Nam đang trên con đường phát triển. Sự phục vụ chưa được tốt, tiếng lành không nhiều tiếng xấu thì không ít. Các điểm tham quan chưa hoàn thiện, vẫn còn ở mức độ nhỏ, chưa được đồng bộ. Với slogan này, du khách đến Việt Nam họ sẽ " Sốc " khi nhìn thấy vẻ đẹp được " Vẻ đẹp bất tận" của chúng ta. 
Chúng ta cùng nhìn lại những Logo của ngành du lịch Việt Nam trong những năm qua để thấy được toàn cảnh chung nhất về du lịch Việt Nam:





                                                                                                      http://tochucteambuilding.blogspot.com/


BẠN CÓ THỂ XEM THÊM:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

THÔNG TIN DU LỊCH